[1] หน้า: [1] 1 ธรรมะเป็นยาวิเศษ / วาทะธรรม / Re: วาทะปราชญ์ เมื่อ: เมษายน 25, 2013, 01:57:01 PM


สร้างเมื่อ 15 มิถุนายน สถานที่ ร้านอาหาร (ประเภทอาหารมังสวิรัติ), โรงทาน ร้านกว้างอาหารเจ 65190

ฉันให้ ใช่หรือ ฉันคลั่ง ถ่อพาย ถึงฝั่ง คลั่งฝน ให้ใจ ให้รัก เมธาดล ให้ปราชญ์ซ้อง เหยื่อยล คนเหยื่อกาม.. .. ของกิน คือใช่ ให้คิด ก่อจิต ถึงไถ่ ให้ค้า คิดหวัง วัน-คืน ตื่นทุกเวลา ให้ค้นหา ข้อความ ถามแล้วกิน.. .. ข้อความ ถามได้ จากปราชญ์ ประหลาด มีเนื้อ เผื่อศิลป์ มีหนัง เพื่อเถือ เผื่อกิน มีสิน มีทรัพย์ นับเป็นทาน..ฯลฯ

สินค้า ------------------------------------------------------

โปรตีนเกษตร และ ผลิตภัณฑ์แทนการใช้เนื้อสัตว์. ประเภทอาหารปรุงสุกในที่รับประทาน ปรุงแบบมังสวิรัติ

2 ธรรมะเป็นยาวิเศษ / วาทะธรรม / Re: วาทะปราชญ์ เมื่อ: เมษายน 25, 2013, 12:56:16 PM อ้างถึง อดไม่ได้ลยเ ที่คิดว่าจะต้องศึกษาเรื่องนี้และเป็นเรื่องเดียว ที่หากแม้นว่า เอาชีวิตเข้าแลกเราก็ไม่กลัว ดีกว่าหลบๆเลี่ยงๆ ไม่พ้น แล้วก็ทุกข์ใจ ความพร้อมที่จะมีเพศสัมพันธ์มันเกิดงจากอะไร ทำไมต้องหยุดยั้งและทำไมเราจะต้องไม่หยุดยั้ง เราถูกรัดและถูกบีบ เราถุกรัดและถูกบีบ อยู่ตลอดเวลาเช่นนั้นแหละ แล้วก็หลั่งสิ่งที่เรียกว่าหน่อ หรือสิ่งที่เรียกว่าเชื้อออกมา หากมีลูกก็จะถือว่าเป็นคนดีมากแต่ถ้าหากไม่มีลูกก็จะถือว่าเป็นคนเลวที่สุด และถ้าหากคนใดหลั่งในอาการที่หลับฝันก็เช่นกัน เรายังถือว่าเขาคนนั้นเป็นคนดี สิ่งเหล่านี้สำคัถ์นบ์ต่อโลกมนุษย์มาก และยิ่งสำคัถ์นบ์มากยิ่งขึ้นทุกวัน ในหัวสอมงของคนนับวันก็ยิ่งพบว่า มีแต่เรื่องเช่นนี้ ไม่เฉพาะอยู่แค่วงการดาราภาพยนต์เท่านั้น ทุกคนอยู่กับการบีบรัด ดังเช่นที่มันเกิดขึ้นอยู่จนนับไม่ไหว เราพบว่าในด้านที่จิงใจที่สุดก็คือการยอมรับ และกระทำไปตามที่ยอมรับได้แล้ว เช่นเดียวกันเช่นเดียวกันกับการร่มประเวน์นีโดยพิธีกรรมทางศาสนา และเช่นเดียวกันกับการ การค้าประเวน์นีและการค้าทางกามารมน์น์ทุกชนิด แม้ว่าเราจะแบ่งมันไว้ด้วยระดับชั้นทางจิตสำนึกแล้วก็ตาม แต่มันเกี่ยงข้องสัมพันกัน เช่นที่เราพูดอยู่นี้ โดยไม่อาจหลีกเลี่ยงไปได้ บังคับกันว่าส พระเจ้ากำหนด โครงสร้างทางความคิดจำเป็นที่จะต้องมีสิ่งเหล่านี้อยู่ตลอดเวลา มันจำเป็นต่อทุกโครงการมากจริงๆ หากเราจำกัดความจริงโดยปราศจากเรื่องเหล่านี้ จะเป็นเช่นไรบ้าง คำถามสำคัถ์นบ์ๆก็คือ เราพ้นจากความรับผิดชอบไปด้วยวิธีอันหลอกลวงหรือ หรือว่าเราไม่อยากได้ความสุขตามที่ธรรสชาติแสดงผลงานให้ดู พระเจ้าประทานความสามารถและกำลัง ในกลุ่มคนที่มีทัศนะประกอบกามสุขเขาประกอบกามสุขด้วยความคิดความรู้สึกชนิดที่ว่า เพศรสคือความสวยงาม ความสุข ความศักดิ์สิทธิ์และคือความชอบธรรมอย่างยิ่งเท่าที่ชีวิตคนๆหนึ่งจะหาได้ ผู้เขียนเคยกีดกันตนเองจากเรื่องอย่างนี้อย่างหัวชนฝา ผลที่ได้รับก็คือคำตอบดั่งเช่นทุกวันนี้ สิ่งมีมาเป็นไปที่มันเกิดขึ้นทั้งหมดก็คือการนอกใจ ถ้านับว่าชีวิตนี้มีแค่นี้ ข้าพเจ้าก็ถือว่าข้าพเจ้าเดินทางไกลมาได้มากพอสมควร ข้าพเจ้าบอกว่า ข้าพเจ้าสลดใจ และไม่อาจจะกล่าวอธิบายได้ยิ่งกว่า นี้

3 ธรรมะเป็นยาวิเศษ / วาทะธรรม / Re: วาทะปราชญ์ เมื่อ: เมษายน 24, 2013, 01:41:44 PM Click to Full Image. Current Size : 1023x433


4 ธรรมะเป็นยาวิเศษ / วาทะธรรม / Re: วาทะปราชญ์ เมื่อ: เมษายน 16, 2013, 08:22:03 PM


5 ธรรมะเป็นยาวิเศษ / วาทะธรรม / Re: วาทะปราชญ์ เมื่อ: เมษายน 14, 2013, 12:51:01 PM


6 ธรรมะเป็นยาวิเศษ / วาทะธรรม / Re: วาทะปราชญ์ เมื่อ: กุมภาพันธ์ 07, 2013, 07:44:18 PM สะหะ สัจเจ กะเต มัยหัง มะหาปัชชะลิโต สิขี วัชเชสิ โสฬะสะ กะรีสานิ


Click to Full Image. Current Size : 1494x1080


7 ธรรมะเป็นยาวิเศษ / วาทะธรรม / Re: วาทะปราชญ์ เมื่อ: มกราคม 01, 2013, 04:18:42 PM

ธวัชวากย์จากโพ้น โน้นแหล่ง ผ้าสามแต่งตรองต้อง ดูหนา ตนเหมาะควรบุญแห่ง ใดคู่ วาสน์ฟากดูสู่ฟ้า รบค้า แรงคอย .. ผ้าน้อยผืนพับหนึ่ง ซึ่งจิต ญาณปลั่งปิดจิตปอง กล่องกู้ แหล่งโพ้นโน้นใดคิด ใดเล่า สละพอพ้องท่องสู้ หลู่นั้น ควรไฉน


หน้า: [1]  96 ธรรมคือแรงใจ | ปิ๊งแว๊บ ! ปััญญาแจ่มบรรเจิด | อ่านธรรม | มูลนิธิเมตตาอาทร | เสบียงบุญ | วิถีอนุตตรธรรม | โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความคิดเห็น